Không không nhiều loài hoa thơm hơn Sen về hương, đẹp lên Sen về sắc. Mặc dù vậy, Sen là loài tốt nhất hội tụ vừa đủ những ý nghĩa triết học tập - nhân sinh cao quý, là ý nghĩa về âm dương năm giới và sức vươn dậy của một ý chí sống mạnh mẽ như dân tộc bản địa Việt, như mẫu nghĩa “Gần bùn cơ mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. 
 
*

Đặc Tính ko Nhiễm: Hoa Sen mặc dù mọc lên từ bùn nhơ, nhưng đặc điểm của nó vẫn không sở hữu mùi hôi của bùn. Dù nằm trong bùn trải qua nhiều ngày tháng, nhưng hoa Sen vẫn ngóng ngày vươn bản thân lên khỏi mặt nước để nở ra cùng rồi khoe hương thơm khoe sắc, ngát tỏa mùi thơm cùng khắp đất trời. Ta thấy giữa bùn với hoa ko dính dáng gì nhau. Bùn là tượng trưng mang đến phiền não nhiễm ô, còn hoa Sen là vượt trội cho thanh tịnh
 
*

 Trừng Thanh: Trừng thanh là lắng trong. Điểm quan trọng đặc biệt là ở đâu có hoa Sen mọc, thì nơi đó nước không lúc nào đục. Vì chưng vì thực chất của nó sẽ đem sẵn tính trừng thanh.

Bạn đang xem: Hình ảnh hoa sen nở


  Kiên Nhẫn: Như họ đã biết, hoa Sen là loại túc căn thảo, tức một loại gồm nẩy mầm từ rễ củ của năm trước. Hoa Sen mang quánh tính kiên nhẫn rất là kỳ thú. Rễ củ của nó nằm trong bùn thật thọ để mong chờ khi hội tụ không thiếu thốn nhân duyên là nó đã nẩy mầm ngay. Sự mong chờ đó, có nghĩa là đức tính kiên nhẫn. Đức tính này, rất cần thiết trong đời sống hàng ngày của chúng ta. 
*

  Tính Viên Dung: Đức tính này, đặc biệt chỉ gồm hoa Sen bắt đầu có. Vì chưng hoa Sen có những cánh hoa bao quanh gương Sen tròn trịa. Đây là tiêu biểu cho tính Viên giác của mỗi bọn chúng sinh sẵn có. Tính Viên giác vượt ngoài phạm trù nhân duyên đối đãi. Hoa Sen từ dịp nở cho đến lúc tàn, không xẩy ra loài ong bướm làm hư hoại, khác với các loài hoa khác bị ong bướm tìm đến bu đậu và hút đem nhụy. Điều nầy, tạo nên tính Viên giác tròn sáng vô ngại, không xẩy ra cảnh nào hoàn toàn có thể làm tiêu hoại ô nhiễm và độc hại nó được.
 
Thanh LươngThông thường những loài hoa thi nhau đua nở vào mùa Xuân, vì ngày xuân là mùa mát mẻ. Ngược lại, không giống hơn những loài hoa khác, hoa Sen lại nở vào mùa Hạ, đó là mùa lạnh bức. Giữa mùa hè oi ả nóng bức, dẫu vậy hoa Sen vẫn bỏ mặc sự rét bức đó mà vẫn vươn mình mọc lên, để nói lên rằng, dù bọn họ đang sống trong tam giới bị thiêu đốt do những sản phẩm công nghệ lửa dục vọng tham sảnh si…nhưng bọn họ vẫn nỗ lực bền chổ chính giữa nhẫn nại chịu đựng để khắc phục quá qua. 
*

 Hành TrựcHành trực là chỉ đến thân tức thì thẳng. Không có loài hoa làm sao mọc lên mà tất cả thân hình (cọng Sen) ngay thật như hoa Sen. Điều này, nói một biện pháp tiêu biểu: “Con người cần được sửa thân và trọng điểm cho ngay lập tức thẳng”. Bao gồm thế, thì chúng ta mới tất cả sự lợi lạc, như hoa Sen mọc từ bùn thẳng lên cùng rồi khoe hương thơm khoe sắc vậy.

Xem thêm: Thực Tế Kích Thước Hình Nền Iphone Xs Max Xuyên Thấu Linh Kiện


  Ngẩu Không: Hoa Sen mặc dù thân ngay lập tức thẳng, cơ mà trong ruột thì trống rỗng. Điểm đặc biệt này để nói lên một ý nghĩa sâu sắc rất trầm lặng là bé người cần phải có tánh tin vui xả. 
 Bồng ThựcCác loài hoa khác, lúc bông tàn bắt đầu kết nụ thành trái và bao gồm hột. Ngược lại, hoa Sen thì không như thế. Hoa Sen nở ra thì đã có gương bao gồm hột sẵn rồi. Đó là nhân quả đồng thời. Điều này, thể hiện một triết lý sống; nhân trái không bao giờ sai khác. Nhân quả thật hình cùng với bóng, hình cầm nào, thì bóng như thế đó. 
Về ngũ hành: cây Sen thuộc hành mộc. Để vươn lên khía cạnh ao hồ nước Sen nên vượt qua tầng nước sâu, nước là hành thuỷ. Cành hoa Sen color hồng, màu thuộc hành hoả. Nhụy Sen màu vàng, màu sắc thuộc hành thổ. Cùng ngó Sen màu trắng, màu thuộc hành kim. Tử vi ngũ hành - năm hợp hóa học quan trọng, rất có thể gọi kia là bạn dạng thể của thế gian này.
Về âm - dương: trường đoản cú phần gốc, thân Sen ngập trong nước, trong về tối khuất, trực thuộc âm, phần lá với hoa nở xung quanh nước, khoe hình sắc đẹp dưới ánh phương diện trời là trực thuộc dương.
Cuối mùa sen vẫn còn hoaTrắng vào tinh khiết như thể nữ nhiGió ghen tháo yếm xuân thìLàn hương e ấp thơm khuy lỏng cài…(Sen trắng – Nguyễn Trọng Tạo)
Hoa sen (tiếng Phạn: padma; giờ Nhật: renge) trong Phật giáo là hình tượng của sự thuần khiết với sinh hóa hồn nhiên (svayambhu). Theo ghê Lalitavistara, phần vai trung phong linh của con bạn thì vô nhiễm, y hệt như hoa sen mọc trong bùn mà không trở nên hôi tanh vị bùn. Còn theo Phật giáo Mật tông thì trái tim con người y như đóa sen hàm tiếu, khi Phật tính phân phát triển bên phía trong thì đóa sen đã nở. Đây bao gồm là ý nghĩa của bài toán Phật ngồi trên tòa sen. Trong Phật giáo Tantra, đóa sen biểu lộ cơ quan liêu sinh dục nữ giới và đó đó là nguyên lý âm vào vũ trụ. Trong thai tạng giới Mạn-đà-la, đóa sen trắng ở vị trí chính giữa Mạn-đà-la, biểu hiện tử cung (Thai tạng) của nuốm giới. Những đoá hoa sen có màu khác nhau biểu thị những liên kết khác nhau. Hoa sen có mặt trong các công trình Phật giáo như cây hoa sen thực trong số hồ ngơi nghỉ chùa, xuất hiện ở những toà sen của những vị chư Phật, chư thần. Trên những bức tranh lụa Phật giáo cũng đều có hình tượng hoa sen như vào tranh lụa Tây Tạng bao gồm dấu chân của Thanh-đa-la bên trên hoa sen. Trong những tranh hình ảnh về cảnh cực lạc Phật giáo, tín đồ ta tin rằng, hồ hết linh hồn kém tiết hạnh thì được tái sinh vào đa số đoá sen còn khép và yêu cầu đợi cho đến khi hoa nở bắt đầu nhận được sự giúp đỡ của A-di-đà.